วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Brothers - A Tale of Two Sons สองพี่น้องผจญภัยสุดขอบโลก


คำเตือน : เกมส์นี้จำเป็นต้องใช้ Controller ในการเล่น เพื่อความสนุกและความดั่งเดิมของเกมส์

Brother - A Tale of Two Sons - เป็นเกมส์อินดี้จาก Starbreeze และ 505Ganes (Payday, How to Survive) พัฒนาลงคอมพิวเตอร์ให้สามารถเล่นได้ และจำหน่ายเมื่อ 3 กันยา 2013 โดยก่อนหน้านี้ได้จำหน่ายในเครื่องคอนโซล (Xbox และ Playstation) จึงจำเป็นต้องใช้จอย (Controller) ในการเล่นเพ่อให้ได้ความสมจริง และดั้งเดิม


เกมส์จะให้เรารับบทเป็นสองพี่น้อง ที่ต้องเดินทางผจญภัยเพื่อไปหายาวิเศษมาช่วยพ่อที่ป่วย ทั้งคู่อยู่ด้วยกันกับพ่อเพียวสามคน ส่วนแม่นั้นได้จมน้ำหายไปนานแล้ว ขณะพายเรืออยู่กับคนน้อง ในระหว่างการเดินทางจะมีปริศนาให้แก้มากมาย และได้พบเจอกับสิ่งประหลาดแปลกตาเต็มไปหมด


เกมส์จะให้เราบังคับทั้งพี่ทั้งน้องเลยครับ เป็นวิธีบังคับแบบใหม่ครับ ค่อนข้างง่ายไม่ยากเลยครับ คนพี่นั้นตัวใหญ่แข็งแรง ทำอะไรได้หลายอย่าง ส่วนคนน้องนั้น อาจจะไม่แข็งแรงแต่ก็ตัวเล็กสามารถไปในที่ๆ คนพี่นั้นไปไม่ได้ และคนน้องนั้นกลัวน้ำมากครับ ต้องอาศัยคนพี่ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้


บรรนากาศในเกมส์นั้นสวยงามและน่าผจญภัยมากครับ ระหว่างทางก็จะมีเหตุการณ์ที่เราสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยได้ เช่น เจอคนกำลังฆ่าตัวตายแล้วเข้าไปห้าม และอื่นๆ ครับ ใน Steam จะมี 12 Achievements  ซึ่งก็คือเหตุการณ์ย่อย 12 เหตุการณ์ครับ เมื่อทำสำเร็จก็จะขึ้นมาเองครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น