วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Monument Valley เจ้าหญิงใบ้ กับเขาวงกตแห่งภาพลวงตา


Monument Valley เกมส์ไขปริศนาบนมือถือ Andriod และ iOS พัฒนาโดยบริษัทเกมส์อินดี้ USTWO และได้รับรางวัล Apple Design Award ในปี 2014 อีกด้วย


Monument Valley ให้ผู้เล่นบังคับตัวละครที่เแ็นเจ้าหญิง แก้ไขปริศนาต่างๆ ด้วยการเดิน และเปลี่ยนวัตถุตามมิติครับ ตัวเกมส์มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ภาพและอนิเมชั่นทำออกมาได้สวยสดงดงานมากเลยทีเดียว แถมยังมีเนื่อเรื่องให้ติดตามอีกด้วย ถ้าเคยเล่นเกมส์ FEZ ให้คอมพิวเตอร์แล้ว Monument Valley ก็คล้ายๆ กันครับ


เกมส์ในลงทั้งในเวอร์ชั่น Android และ iOS สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นอดเล่นครับ ราคาปกติจะอยู่ที่ 134 บาทบน Android และราคา 3.99 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับการซื้อผ่าน Amazon และ iOS


ปริศนาในแต่ละด่านนั้น ไม่ง่ายและก็ไม่ยากจนเกินไปครับ ใครๆ ก็น่าจะเล่นได้ แต่ที่แนะนำสุดๆ เลยคงจะเป็นการออกแบบด่านต่างๆ และสีสันที่ดูแล้วสวยงามไม่ซ้ำใครเอามากๆ ครับ ถ้าได้เล่นแล้วละก็วางมือถือไม่ลงกันเลยทีเดียว


ส่วนวิธีการเล่นนั้นง่ายมากครับ เพียงแค่แตะเจ้าหญิงของเราก็จะไปยังจุดที่ต้องการครับ ส่วนการเคลื่อนย้ายวัตถุนั้นก็จะคันโยกเป็นสัญลักษณ์อยู่แล้วครับว่าสามารถเลื่อนเจ้าสิ่งนั้นได้ เกมส์นี้สนุกมากๆ ครับ และไอเดียการใช้ภาพลวงตาในเกมส์ก็ใหม่มากๆ ครับ แนะนำให้ลองเล่นกัน ไม่เสียเวลาอย่างแน่นอนครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น