วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Star Wars: Galactic Defense


Star Wars: Galactic Defense เกมส์มือถือใหม่ล่าสุดในซีรีย์ Star Wars มาเป็นเกมส์แนว Tower Defense ที่เหมือนกับเกมส์ Kingdom Rush พัฒนาโดย Dena ผู้ฝากผลงานกับ Transformers Age of Extiction


Star Wars: Galactic Defense เปิดให้โหลดได้ฟรีไม่คิดเงิน แต่ก็มี in-app purchase อย่างแน่นอน เกมส์จะมีเนื้อเรื่องให้เล่นเป็นทั้งสองฝ่าย ทั้งฝั่งสว่าง และฝั่งมืด โดยเวลาเล่นหนึ่งครั้งจะต้องเสียพลังงานไปหนึ่งอันครับ และก็จะเพิ่มใหม่ตามเวลา เหมือนเกมส์ Facebook นั้นแหละครับ




ในหน้าหลัก จะมีด่านให้เล่น เล่นให้ผ่านเพื่อสะสมดาว เอาไว้ปลดล็อคด่านถัดไปครับ ในแต่ละด่านเมื่อเล่นผ่านแล้วก็จะปลดล็อคระดับความยากขึ้นมาหนึ่งระดับให้เราสะสมดาวต่อไปครับ ถ้าผ่านด่านโดยสมบูรณ์ก็จะได้ดาวสามดวงครับ


วิธีการเล่น คือ สร้างป้อมยังไงก็ได้ไม่ให้ศัตรูผ่านไปได้ครับ พูดง่ายๆ คือเราต้องฆ่าศัตรูทุกตัวนั้นเอง วิธีการตั้งป้อมนั้นจะมีจุดให้ตั้งป้อมให้ ไม่สามารถวางได้อย่างอิสระครับ แต่เราสามารถตั้งป้อมได้สี่แบบอย่างอิสระครับ จะตั้งป้อมไหนยังไงแล้วแต่เลยครับ
นอกจากป้อมที่เราใช้สู้กับศัตรูแล้วยังมีฮีโร่ที่จะคอยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกไว้คอยต่อสู้กับศัตรูครับ ฮีโร่นั้นเราสามารถวางตรงไหนก็ได้บนถนน และสามารถเคลื่อนย้ายตอนไหนก็ได้ และยังมีความสามารถพิเศษอีกด้วย แต่ฮีโร่นั้นไม่สามารถสู้กับศัตรูเพียงลำพังได้ครับ ถึงแม้จะมีหลอดเลือด และพลังโจมตีที่สูงกว่าป้อม ก็สามารถตายได้ครับ ระวังไว้ให้ดี



เมื่อเล่นจบด่าน (ชนะนะครับ ไม่ใช่แพ้มา) ฮีโร่และป้อมนั้นจะได้ค่า XP และเลเวลจะสูงขึ้นทำให้พลังโจมตีรุนแรงขึ้นครับ พร้องกับเงินรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ครับ
ฮีโร่ของแต่ละฝั่งนั้นก็เป็นตัวละครจากเรื่อง Star Wars ทั้งหมดเลยครับ ไม่ใครสร้างมาใหม่เลย ฮีโร่นั้นมีอยู่สองรูปแบบ คือ พวกโจมตีระยะประชิด (พวก Sith หรือ Jedi) และพวกที่โจมตีจากระยะไกลครับ (พวกที่ไม่ใช่ Sith หรือ Jedi อย่าง Han Solo ครับ) 


ซึ่งฮีโร่เหล่านี้สามารถใส่ไอเท็มที่เรียกว่า Relic ได้ครับ ทำให้ความสามารถของฮีโร่เพิ่มขึ้น เช่น Relic +1 Movement Speed ก็จะทำให้ฮีโร่เดินเร็วขึ้น เป็นต้นครับ
และนอกจากจะใส่ให้ฮีโร่แล้วก็ยังใส่กับป้อมได้ครับ



 ป้อมใน Star Wars: Galactic Defense มีอยู่สี่แบบครับ ถ้าใครเคยเล่น Kingdom Rush คงคุ้นเคยอยู่บ้าง
  1. Ranged Tower - ป้อมปืน โจมตีศัตรูจากระยะไกล สามารถอัพเกรดระหว่างการเล่นได้เป็นป้อมปืนที่ยิงเร็วแต่ใกล้ หรือยิงไกลแต่ช้า
  2. Artillery Tower - ป้อมปืนสนับสนุน โจมตีศัตรูในระยะไกล้เหมาะ สำหรับโจมตีศัตรูเป็นกลุ่มๆ สามารถอัพเกรดระหว่างเล่นได้ เป็นป้อมปืนสนับสนุนที่ยิงกระสุนออกมาหลายลูก หรือออกมาลูกเดียวที่มีพลังทำลายสูงๆ
  3. Melee Tower - ป้อมต่อสู้ระยะประชิด คอยผลิตทหารออกมาเพื่อต่อสู้กับศัตรู คอยถ่วงเวลาศัตรูให้อยู่ตรงพื้นที่บริเวณนั้นได้ สามารถอัพเกรดระหว่างเล่นได้เป็นทหารที่มีหลอดเลือดสูง หรือพลังโจมตีสูง
  4. Status Tower - ป้อมพลังงาน คอยปลอยพลังงานใส่ศัตรูทำให้ศัตรูเกราะเบาลง เพื่อให้ป้อมอื่นๆ สามารถโจมตีได้รุนแรงขึ้น สามารอัพเกรดเป็นพลังงานที่ทำให้ป้อมปืนอื่นๆ โจมตีเป็นสองเท่า หรือเป้าหมายที่ถูกฆ่าเกิดระเบิดได้

Star Wars: Galactic Defense เป็นเกมส์ TD ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียวสำหรับเกมส์ฟรี เพราะเป็นเกมส์ที่สามารถเล่นจนจบได้แบบฟรีจริงๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสีย in-app purchase เลยสักกะแดงเดียว ตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีทั้งใน Android iOS และ Amazon ครับ

สำหรับ iPhone : https://itunes.apple.com/app/id913289247?mt=8



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น