วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Batman Arkham Origins Moblie จากเกมส์คอมสู่มือถือ


สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับ GlassPlayGames เวอร์ชั่นภาษาไทย ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเกมส์ๆ นึง บนมือถือสมาร์ทโฟน ครับ เป็นเกมส์ที่มาจากตัวละครคอมมิคของอเมริกาที่โด่งดังนั้นก็คือ Batman



Batman Arkham Origins เป็นเรื่องราวของ Bruce Wayne อภิมหาเศรษฐีแห่งเมือง Gotham ที่สมัยเด็กต้องเสียพ่อแม่ให้กับเหล่าร้ายในเมือง จึงผันตัวเองมาใส่ชุดเกราะ และปราบเหล่าร้ายภายใต่ชื่อ Batman ครั้งนี้เป็นครั้งแรกๆ ของ Batman ที่ต้องออกโรงปราบเหล่าร้ายครับ โดยศัตรูตัวฉกาจในภาคนี้ก็คือ Black Mask หรือ Roman Sionis ครับ Black Mask ได้จากเหล่านักฆ่าตัวฉกาจจจากสุดขอบโลกมาไล่ล่า Batman ผู้ใดกำจัด Batman ได้ จะได้เงินรางวัลอย่างงามกันเลยทีเดียว 
และนอกจากเหล่าร้ายที่คอยตามล่า Batman แล้ว ตำรวจแห่ง Gotham ก็ยังจะตามล่าเค้าเหมือนกัน เพราะพวกเขานั้นไม่คิดว่า Batman จะเป็นมิตรสักเท่าไหร่ งานนี้ Batman เรียกได้ว่าเจอศึกทุกด้านเลยครับ

หน้าจอเริ่มต้นของเกมส์เป็นฉาก "ถ้ำค้างคาว" ให้แตะเพื่อเริ่มเกมส์
Batman Arkham Origins นั้นเป็นเกมส์ใน PC ครับ ส่วนวันนี้ที่จะมาพูดถึงนั้นเป็นเกมส์ในมือถือละครับ (ฟรีด้วย) และเราก็ได้ต่อสู้กับเหล่าร้ายเหมือนในเกมส์ PC และครับ แต่วิธีเล่นนั้นแตกต่างกันออกไป พํฒนาโดย Warner Bros. International Enterprise บริษัทในเครือที่พัฒนาเวอร์ชั่น PC ครับ โดยมีผลงานเป็นเกมส์จากภาพยนต์ดังๆ ของทาง Warner Bros. นั้นแหละครับ 



วิธีการเล่นนั้น เหมือนกับเกมส์ต่อสู้ตัวต่อตัวครับ ฟังดูไม่ยาก แต่พอเล่นจริงแล้วต้องใช้สมาธิพอสมควรเลยละครับ แตะหน้าจอ - เพื่อโจมตี แตะหน้าจอสองนิ้ว หรือกดโล่มุมซ้ายล่าง - เพื่อป้องกัน แตะปุ่นล่างขวา - เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้(โจมตี หรือ ป้องกัน) แตะช่องตรงกลางล่าง เพื่อใช้ท่าพิเศษ(เมื่อใช้ท่าพิเศษจะมีการแตะหน้าจอแบบพิเศษให้ทำครับ ดังตัวอย่างที่ต้องสไลด์หน้าจอรัวๆ) สิ่งที่ต้องระวังคงเป็นหลอดเลือดครับ เพราะในเกมส์นี้ต่อให้กดป้องกันอยู่หลอดเลือดก็จะลดครับ ไม่สามารถป้องกันได้เต็มรูปแบบครับ เพียงแต่ลดแรงโจมตีลงเท่านั้นเอง


หลังจากการต่อสู้จบลงเราจะได้รางวัลเป็นเงินไว้อัพความสามารถครับ โดยหน้าจอนี้แสดงในส่วน Upgrade ไว้เอาเงินอัพส่วนต่างๆ ของ Batman ให้เก่งขึ้นครับ โดยส่วนที่อัพได้แบ่งเป็นสามส่วน Skills, Assault Stance และ Guard Stance



Skills - อัพไนส่วนนี้จะทำให้ Batman มีพลังโจมตี ป้องกัน และหลอกเลือดเพิ่มขึ้นครับ ไม่ว่าจะอยู่โหมดต่อสู้รูปแบบไหนก็มีผลทั้งนั้นครับ



Assault Stance - รูปแบบการโจมตีที่เน้นโจมตีเป็นหลัก การโจมตีว่องไว และรุนแรง แต่าการป้องกันนั้นอ่อนแอมาก อัพในส่วนนี้จะทำให้ Batman เก่งขึ้นเฉพาะอยู่ในรูปแบบโจมตีแบบ Assault Stance เท่านั้นนะครับ และท่าพิเศษที่อัพนั้นก็จะใช้ได้เฉพาะรูปแบบนี้เช่นกันครับ



Guard Stance - รูปแบบการโจมตีที่เน้นป้องกันเป็นหลักครับ การอัพเกรดในส่วนนี้ก็จะใช้ได้เฉพาะในรูปแบบการโจมตีนี้เท่านั้นเช่นกันกับ Assault Stance ครับ โดยในส่วนนี้มีท่าพิเศษที่จำเป็นอยู่อย่างนึงนั้นก็คือ การฟื้นฟูพลังชีวิตครับ

เทคนิคการเล่นที่ผมใช้นั้นจะเป็นอย่างนี้ครับ เมื่อเราต้องการจะโจมตีศัตรูผมจะเข้ารูปแบบ Assault Stance ครับ แต่พอศัตรูจะโจมตีหนักๆ เมื่อไหร่ (มีแสงสีส้มๆ ขึ้นที่ตัวศัตรู) ผมจะเปลี่ยนมาใช้ Guard Stance แทนครับ และใช้ท่าพิเศษสลับกันไปมาสำหรับศัตรูที่ตัวใหญ่ๆ หรือบอสครับ


นอกจากการอัพเกรดที่ทำให้ Batman เก่งขึ้นแล้วการซื้อชุดเกราะใหม่ และ Improve ชุด ก็ทำให้ Batman เก่งขึ้นเช่นกันครับ และชุด Batman นั้นหลากหลาย และเท่มากๆ ครับ
การ Improve นั้นต้องใช้ไอเท็มในการ Improve ครับจะได้หลังจากจบการต่อสู้ครับ ซึ่งจะสุ่มเอา เพราะฉะนั้นอย่างคาดหวังอะไรมากกับการ Improve ชุดเลยครับ

แผนที่ในโซนต่างๆ ความยากง่ายนั้นแบ่งตามโซน

หน้าจอไว้เลือภารกิจ
สรุป.... Batman Arkham Origins นั้นเป็นเหมือนเกมส์เล็กๆ ที่แยกออกมาจากตัวหลักเพื่อให้มันส์ได้ในยามว่าง แต่เกมส์นี้ไม่ใช่เกมส์ที่จะยอมให้เราชนะอยู่ฝ่ายเดียวครับ บางครั้งเราก็แพ้ และมันทำให้เราค่อนข้างหงุดหงิดมากเลยที่เดียว เวลาแพ้ โดยรวมแล้วเกมส์นี้ทำออกมาดีมากๆ เลย ชุดที่สามารถซื้อให้  Batman ใส่นั้นก็มีเยอะกว่าในตัวหลักอีก และแอบเท่กว่าด้วย ส่วนศัตรูก็เอามาจากตัวหลักทั้งนั้นแต่ไม่ได้เอามาหมด ซึ่งเลือกเอามาได้ดีมากครับ แต่ที่มีปัญหาที่แย่สุดๆ เลยเห็นที่จะเป็น หลอดพลังงาน ที่เอาไว้เล่นนี้แหละครับ ที่กำลังมันส์อยู่ดีๆ ดันหมดซะงั้น 

หมดแล้วละครับสำหรับ Batman Arkham Origins Mobile ขอบอกเลยว่าเป็นเกมส์ที่ต้องใช้สมาธิและความสามารถมากที่เดียวครับ สำหรับเกมส์บนมือถือเนี่ย สำหรับคราวนี้ขอขอบคุณที่ติดตาม สวัสดีครับ


 ปล. รีวิวของฝรั่งเห็นส่วนใหญ่บ่นว่าซื้อชุดใหม่ยาก บลาๆ แต่รีวิวคนไทยบอกมันส์สุดๆ พอผมเล่นเองก็พบว่ามันส์จริงๆ ส่วนเรื่องชุดก็หาเงินมาซื้อได้ไม่มีปัญหา ไม่ต้อง in-app Purchase อีกต่างหาก - -"
ปล2. ต้องแรกที่เล่นแอบหวังเล็กๆ ว่าน่าจะมี Bonus ให้กับคนที่ซื้อตัวหลักสักหน่อยดันไม่มีซะงั้น T^T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น