วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Payday 2 Review and Reveal Part 2.1 ข้อมูลศัตรูแต่ละตัวครับ [Enemies]

สวัสดีอีกครัั้งครับ มาพบกับ Payday 2 รีวีวและรีวิลในส่วนที่สองกันครับ ในตอนนี้เราจะมาพูดถึงศัตรูต่างๆ ของเราในเกมส์ และ DLC ครับ ว่าควรจะซื้อตัวไหนและมันมีอะไรข้างในนั้นบ้าง
เรามาเริ่มกันที่ศัตรูของเรากันก่อนเลยครับ


GENSEC บริษัทรักษาความปลอดภัยที่อำนวยความสะดวกให้กับเหล่าลูกค้าของเค้า ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ และหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม และที่สำคัญที่สุดคือ เค้าคือศัตรูตัวฉกาจของเราครับ


Guard รปภ. หรือยาม นั้นแหละครับ ศัตรูที่พบได้ทั่วไปในเกือบทุกๆ ด่าน ค่อนข้างจัดการง่าย เพราะเป็นศัตรูพื้นฐานครับ ยิงนัดเดียวก็ตาย แต่ถ้าหากว่าคุณเล่นแบบ Stealth แล้วละก็ Guard จะเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมากครับ เพราะจะคอยเดินตรวจตารอบๆ และขี้สงสัยเอามากๆ พอเจอเราเค้าก็จะไม่รอช้ากดปุ่มสัญญาณเตือนภัยทันที หรือถ้าพบเห็นอะไรที่มีพพิรุธเค้าก็จะเปิดสัญญาณเตือนภัยทันทีเช่นกันครับ


Metropolitan Police ตำรวจธรรมดาที่มาถึงที่เกิดเหตุก่อนใคร จัดการง่ายพอๆ กับ Guard ครับเพียงแต่ว่ายิงแม่นกว่า และรุนแรงกว่า ถ้าเข้าไปใกล้ๆ ก็อาจโดนรวบตัวได้ง่ายๆ เหมือนกันครับ


SWAT หน่วยจู่โจมเร็ว จะมาหลังจากที่ Metropolitan Police มาได้สักพักครับ อึดกว่าสองพวกแรกพอสมควร และยิงแม่นขึ้น รุนแรงขึ้นครับ และมีการวางแผนในการโจมตีเรา อาวุธที่ใช้จะมีปืนลูกซอง และปืนกลครับ SWAT จะเป็นศัตรูที่พบเยอะที่สุดครับ เมื่อเราเล่นแบบเสียงดัง (Loud) 


Heavy SWAT หน่วย SWAT ที่เกราะหนาขึ้นครับ มีแค่นั้นแหละครับ - -



FBI/Hostage Rescue หน่วย FBI หรือหน่วยช่วยตัวประกัน ถ้าเรามีตัวประกันละก็ หน่วยนี้จะอาศัยช่วงชุลมุนที่เรายุ่งอยู่กับการต่อสู้หน่วย SWAT ลอบเข้ามาช่วยตัวประกันออกไปครับ


Shield หน่วยโล่ ศัตรูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำรวจปราบจราจลครับ Shield ไม่สามารถถูกโจมตีจากข้างหน้าได้ตรง (ยกเว้นปืนลูกซอง AP Slug และ Sniper) Shield ต้องอาศัยความเป็นทีมจัดการมัน คนนึงคอยล่อจากข้างหน้า และอีกคนคอยจัดการด้านหลัง แต่ถ้าต้องเจอกันตัวต่อตัวแล้วละก็แนะนำให้เข้าประชิดตัวมันและอ้อมไปด้านหลังเพื่อยิงมันครับ เพราะ Shield ค่อนข้างหมุนตัวได้ช้าครับ


Taser ตำรวจที่มาพร้อม Stun Gun หรือปืนช็อตไฟฟ้าครับ เมื่อหน่วยนี้มา พวกมันมักจะมาพร้อมเสียงชาร์ตไฟครับ ถ้าเข้าไปใกล้เจ้าพวกนี้มันจะยิงคุณด้วยปืนช็อตไฟฟ้า ทำให้คุณอยู่นิ่งเป็นอัมพาต แต่ยังสามารถหมุนกล้องได้ แต่ก็ไม่ดีนัก ใช้โอกาสนี้ยิงมันกลับ จะทำให้สามารถหลุดจากการถูกช็อตได้ครับ

Cloaker ศัตรูที่ทุกคนโดนมันโจมตีถึงกับต้องถดนหายใจทุกครั้ง เป็นศัตรูที่พบเห็นได้ยากมาก เพราะมันจะคอยแอบซุ่มอยู่ บนเพดาน หลังประตู หรือแม้แต่ในช่องแอร์ การโจมตีของ Cloaker นั้นง่ายๆ ครับ แค่มาต่อยเราครั้งเดียวเราก็ลงไปนอนแล้วครับ เพราะฉะนั้นคอยมองให้ดีว่าเจ้าพวกนี้แอบอยู่ที่ไหน เมือเข้าใกล้มันจะมีเสียงอยู่ครับ (เป็นเสียงเปิดกล้อง NightVision เหมือนในเกมส์ Splinter Cell ครับ) และถ้าเจอมันเข้าแบบประชิดตัวละก็ วิ่งเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก วิ่งไปไกลๆ ก่อนแล้วค่อยหันกลับมายิงครับ จุดอ่อนของมันคือเมื่อมันโจมตีใครแล้วมันจะคอยทุบตีคุณอยู่ตรงนั้นแหละ ให้เพื่อนร่วมทีมเรายิงมันง่ายได้เลยครับ 


Bulldozer เป็นศัตรูที่เกราะหนาที่สุดในเกมส์เลยครับ เป็นบอสเลยก็ว่าได้ เดินช้า แต่ยิงแรงมากครับ เราโดนที่เดียวก็ตายได้เลย ส่วนใหญ่จะใช้ปืนลูกซอง ถ้าเราอยู่ใกลก็อาจจะไม่เป็นอะไรครับ (บางทีมันก็สามารถยิงจากไกลๆ ได้เหมือนกัน) เจ้าตัวนี้ยิงยังไงก็ไม่เข้าเลยครับ ยกเว้นยิงเข้าที่หัว พอยิงที่หัวแล้วหมวกกันน็อคของมันจะหลุดทีละชิ้นทีละชิ้น แล้วก็จะพบหน้าที่แท้จริงครับถึงตอนนั้นมันก็ตายละครับ  
ต้องอาศัยการร่วมมือกันจัดการมันครับ มีครั้งนึงผมเล่นกันสีคนมันมาตัวเดียวตายทั้งสี่เลย - -"


FBI Heavy Response Unit หน่วยที่เข้ามาแทนที่หน่วย SWAT เมื่อเราเล่นในระดับที่ยากขึ้น (ส่วนใหญ่จะเจอใน Very Hard ขึ้นไปครับ) เกราะหนาขึ้น และยิงแรงขึ้นครับ


Special Ops Maximum Force Responder หน่วย Heavy SWAT เวอร์ชั่นอัพเกรดครับ ลักษณะคล้าย Bulldozer แบบเบาๆ ครับ มีเกราะอยู่ตรงลำตัวพอยิงโดนแล้วทำอะำรมันไม่ค่อยได้ครับ ยิงที่หัวจะดีกว่าครับ


สุดท้าย คือ ศัตรูใน OVERKILL ครับ เป็นระดับความยากที่ยากที่สุดในเกมส์ครับ ทุกหน่วยเกราะหนาขึ้นอาวุธรุนแรงขึ้นครับ ถ้าไม่แน่จริง แนะนำอาจริอาจไปยุ่งกับพวกนี้เลยครับ เพราะผมโดนมาแล้ว T^T
  • Metropolitan Police เปลี่ยนจากใช้ปืนธรรมาดามาเป็นลูกโม่
  • หน่วย SWAT ทั้งหลายยิงแม่นมากๆ แถมเกราะหนาสุดๆ และเริ่มใช้แผนโจมตีเราแบบที่เรานึกไม่ถึง อย่างโจมตีเราข้างหน้าและข้างบน พร้อมกันครับ
  • Taser และ Shield อึดมากขึ้น
  • Cloaker โจมตีแบบพังประตูเข้ามาเลยถ้าประตูปิดอยู่ และพอมันโจมตีเราแล้วก็สามารถไปโจมตีคนอื่นต่อเลย
  • ฺBulldozer เจอปุ๊ปผมเกมโอเวอร์ แต่เท่าที่สักเกตุเปลี่ยนจากปืนลูกซอง เป็นปืนกลหนักครับ สามารถโจมตีจากระยะไกลได้เลยละครับ และยิงที่ตัวไม่เข้าเลยครับ ไม่เข้าจริง (ยกเว้นปืนลูกซอง AP Slug กับ Sniper ครับ

หมดแล้วครับกับเหล่าศัตรูที่เราจะต้องพบเจอในเกมส์ Payday 2 ต่อจากนี้เรามาดูกันต่อที่ DLC แต่ละตัวกันเลยในบทความถัดไปนะครับ เพราะมีรูปและเนื้อหาเยอะมากครับ



ลิงก์ไป Steam http://store.steampowered.com/app/218620/


4 ความคิดเห็น:

  1. แล้ว elite gensec swat ล่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Elite Swat จะอยู่ในระดับ Deathwish ขึ้นไปครับ มี HP มากขึ้น 2-4 เท่าของ FBI Heavy Response Unit แล้วแต่ map ที่เล่นครับ ถ้าว่างจะใส่เพิ่มให้ครับ

      ลบ
  2. Cloaker ไม่ใช่ว่าบางครั้งมันก็ปิด NightVision เหรอครับ [เจอมาหลายทีล่ะ]

    ตอบลบ
  3. ผมไม่ชอบTaser กับ Dozerเวลาเล่นloud ก็จะเก็บก่อน medic กะ sniper ก็น่ากลัว medicครั้งล่าสุด ช่วยdozer 2ตัว สไนมาเยอะๆก็เหนื่อย

    ตอบลบ